Những danh ngôn bất hủ của những nhà toán học đại tài.

Những câu châm ngôn về toán học ý nghĩa nhất.

Toán học là kho tàng trí tuệ bất tận, nguồn gốc của trí tuệ tư duy logic, hãy cùng nhau tìm hiểu về tầm quan trọng của toán qua những câu châm ngôn của cái danh nhân vĩ đại.

Các Danh Ngôn Toán Học

1. Số hoàn hảo giống như người hoàn hảo, rất hiếm có. – Rene Descartes

2. 
Các phát hiện trong toán học, cũng như hoa violet trong rừng vào mùa xuân, cũng có mùa màng của mình, mùa mà không con người nào có thể đẩy nhanh hay trì hoãn. – Carl Friedrich Gauss

3. Chính trị chỉ cho hiện tại, nhưng phương trình là mãi mãi. – Albert Einstein

4"Toán học là môn thể dục của trí tuệ và là sự chuẩn bị cho triết học" - Isocrates

5. "Nếu được sống thêm một cuộc đời nữa, tôi lại làm Toán"Siméon Denis Poisson

6. "Không có bài toán nào không giải được. Chúng ta phải biết và sẽ biết".David Hilbert

7. "Nếu tôi cảm thấy không hạnh phúc, tôi làm toán để cảm thấy hạnh phúc. Nếu tôi cảm thấy hạnh phúc, tôi làm toán để luôn được hạnh phúc", ("If I feel unhappy, I do mathematics to become happy. If I am happy, I do mathematics to keep happy").Turán Pál

8. "Toán học là cánh cửa và là chìa khoá để đi vào các ngành khoa học khác".Roger Bacon

9. "Toán học có cội rễ sâu xa trong đời sống hàng ngày và là nền tảng của mọi tiến bộ kĩ thuật".N. A. Court

10."Chỉ có cách nhìn thiển cận mới không thấy được vai trò của Toán học”.Tạ Quang Bửu

HS LAQ sưu tầm, theo website Hội đồng chức danh giáo sư nhà nước. 
                                                  một ngày tốt lành!

Lê Anh Quốc - LQ Media

Tôi là Lê Anh Quốc. Hiện tại, tôi là một học sinh cấp 2 đầy những kế hoạch. Trong tương lai tôi muốn trở thành một người giao dịch giỏi. Đây là blog chia sẻ những gì mà tôi biết!

Mới hơn Cũ hơn